Phòng khám nam khoa ở Dĩ An – Bình Dương

Túi đựng đạn có các triệu chứng to bất thường là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Vậy những nguyên nhân làm cho túi đựng đạn to bất thường là gì ?

MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO VÙNG BÌU CỦA NAM GIỚI LỚN BẤT THƯỜNG

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Dương cho biết, tinh hoàn thường có hình ảnh to nhỏ khác nhau giữa 2 bên, kích thước của 1 bên tinh hoàn lệch hẳn so với bên còn lại và được gọi là hiện tượng tinh hoàn to nhỏ bất thường hay tinh hoàn không đều, tinh hoàn bên trái thường to hơn bên phải nhưng chỉ nhỉnh hơn 1 chút thôi.
Nam giới không nên quá lo lắng khi tinh hoàn chỉ hơi chênh lệch và không kèm theo các dấu hiệu bất thường nào. Trong trường hợp độ cân xứng giữa 2 bên bị chênh lệch quá nhiều và xuất hiện cùng các triệu chứng khác như: sưng đau, teo, căng tức, tấy đỏ, thay đổi kích cỡ bất thường,… lúc này đây cần nhanh chóng tìm đến các địa chỉ khám nam khoa để được chẩn đoán bệnh và có các biện pháp điều trị phù hợ, hiệu quả.
► Những Nguyên Nhân Làm Cho Túi Đựng Đạn To Bất Thường
Tràn Dịch Màng Tinh Hoàn
Đây là hiện tượng ở giữa hai lá của màng tinh hoàn có chất thanh dịch. Nguyên nhân của bệnh có thể do bẩm sinh hay thứ phát sau khi bị viêm hoặc u tinh hoàn, mào tinh hoàn. Biểu hiện của bệnh thường không cụ thể để phát hiện được sớm.
Túi dịch ở bìu thường tăng từ từ hoặc nhanh, không gây cảm giác đau đớn. Lớp da của bìu không thay đổi màu sắc, không bị viêm, độ đàn hồi của da vẫn bình thường. Khi ít dịch thì ngoại trừ vùng bìu hơi sưng to hơn so với bình thường 1 chút, còn lại tất cả đều bình thường.
Nếu nhiều dịch có thể sờ thấy tinh hoàn hoặc mào tinh hoàn. Nếu dùng đèn pin hay đen soi qua xuyên vùng bìu sẽ thấy ánh sáng trắng mờ, hơi hồng. Nếu u tinh hoàn sẽ thấy 1 vùng đen Tuy nhiên, việc đi tiểu không vì thế mà trở nên bất bình thường. Bệnh ít khi tự khỏi, chỉ có cách điều trị duy nhất là mổ cắt bỏ màng tinh hoàn.
Bên cạnh đó, khi vùng bìu có 1 bên to rất có thể do mắc phải 1 số căn bệnh nguy hiểm như:
Viêm Tinh Hoàn
Khi mắc bệnh sẽ có các triệu chứng như: 1 bên vùng bìu có cảm giác đau rát, sưng viêm vùng da bên ngoài, sốt cao. Nếu sờ nắn sẽ thấy 1 bên tinh hoàn to hơn bên kia, nắn mạnh có cảm giác đau. Bệnh nếu không khám chữa kịp thời sẽ khiến cho tinh trùng yếu, không có tinh trùng trong tinh dịch.
Thoát Vị Bẹn
Là tình trạng 1 tạng hay một phần tạng thoát ra bên ngoài vị trí bình thường thông qua 1 lỗ ở nếp bẹn, chui vào một bên bìu. Biểu hiện khi mắc phải bệnh đó là cảm giác đau tức, nhất là mỗi khi đi lại, khi gắng sức hoặc khi ho. 1 bên bìu sẽ ngày càng to dần. Sau mỗi lần ho bìu sẽ to ra. Lúc này có thể dùng tay đẩy khối thoát vị lên bụng. Thoát vị có thể tự kéo lên, triệu chứng của bệnh dễ khỏi nhưng cũng rất dễ tái phát nhiều lần.
  
Ung Thư Tinh Hoàn
Thường gặp ở độ tuổi 20 – 35 đây hầu hết đều là các khối u ác tính. Nếu như mắc phải bệnh này người bệnh sẽ thấy bìu to ra, có cảm giác vướng và nặng bên to. Dùng đèn sou qua vùng bìu sẽ nhìn thấy 1 bóng mờ. Người bệnh khi dùng tay sờ vào sẽ thấy mào tinh hoàn bên to ỏ cực trên còn tinh hoàn bên kia bình thường.
Bệnh Giun Chỉ
Những người mắc bệnh này sẽ bị phù chân voi, da sần sùi nhưng không đau, vùng bìu to dần. Cách chữa nhanh chóng nên dùng thuốc tẩy giun.
Bên trên là chia sẻ thông tin về vấn đề những nguyên nhân làm cho túi đựng đạn to bất thường hy vọng sẽ giúp cho nam giới có thêm các kiến thức cần thiết để từ đó có thể sớm phát hiện được các bất thường tại vùng bìu từ đó sớm khám chữa tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.
Nếu vẫn còn có các thắc mắc gì liên quan hay thắc mắc gì về chi phí điều trị viêm tinh hoàn hãy nhấp ngay vào bảng chat bên dưới hoặc để lại số điện thoại để được các chuyên gia liên hệ hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhanh chóng.

Mọi thắc mắc về bệnh liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn miễn phí 24/24:


Leave a comment